Phương pháp giáo dục Michael
Phát huy tối đa tiềm năng của bản thân để thành công

Mới lạ, độc đáo, và được xem là sự đột phá trong lĩnh vực giáo dục trên thế giới, Phương pháp Michael được thành lập và phát triển thành công ở Israel hơn 25 năm qua. Đến nay, đã có hơn 400 nghìn người Israel hoàn thành các khóa học của Michael với nhiều trình độ khác nhau tại các trường Trung Học Cơ Sở, trường Trung Học Phổ Thông, các trường Cao Đẳng, Đại Học, lực lượng quốc phòng, các cơ quan an ninh, Bộ lao động và xã hội, Công ty điện lực Israel, Học viện Bảo hiểm quốc gia, các khóa tập huấn dự bị nghĩa vụ tại nhiều địa phương, và các tổ chức khác ở Israel và nước ngoài.

Tối ưu hóa tiềm năng con người

Các nhà khoa học về hành vi con người đã kết luận: hầu hết chúng ta chỉ sử dụng một tỷ lệ rất nhỏ tiềm năng của mình. Hệ thống giáo dục trên thế giới nói chung đang đối mặt với những thách thức bởi sự thay đổi nhanh chóng và sâu rộng của công nghệ, lối sống và yêu cầu xã hội đặt ra cho mỗi cá nhân ngày càng khó khăn hơn. 

 

Hầu hết những khó khăn này bắt nguồn từ thực tế là các hệ thống giáo dục ít quan tâm đến nhu cầu phát triển các kỹ năng cơ bản, năng lực và tiềm năng của học sinh. Để phù hợp với xu hướng tiến tới cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 (IR 4.0), Michael không đặt nặng việc truyền đạt cho học sinh những thông tin cụ thể. Thay vào đó, chúng tôi tập trung vào việc phát triển năng lực cá nhân, tạo niềm tin vào bản thân, tạo động lực để thành công, mở rộng tầm nhìn và trí tưởng tượng, khả năng ứng phó với khủng hoảng và thất bại, khả năng tự phê bình bản thân và nhiều thói quen học tập hiệu quả khác. 

Mục tiêu chính của phương pháp Michael là “chạm” đến cái tôi bên trong của học sinh. Quá trình này không thể mô tả bằng cách liệt kê các môn học mà chính sự trải nghiệm của học sinh cùng phương pháp truyền đạt kiến thức độc đáo chính là điểm mấu chốt tạo nên sự khác biệt.

 

Phương pháp Michael đã hai lần nhận giải thưởng danh giá của Quỹ Giáo dục Quốc tế: Đây là sự khẳng định thuyết phục về những đóng góp của Michael cho xã hội Israel. Bên cạnh đó, một trong những nhà sáng lập phương pháp Michael đã vinh dự được thắp lên ngọn đuốc kỷ niệm Ngày Độc lập thứ 48 của đất nước. Đây là phần thưởng cao quý nhất đối với công dân Israel.

Phương pháp Michael được thành lập dựa trên các nguyên tắc sau:

Cuộc sống là hướng tới sự hoàn thiện. Bằng những công cụ và kỹ năng nhất định, chúng ta có thể phát huy tối đa tiềm năng về trí tuệ, cảm xúc và kỹ năng xã hội. Từ đây, chúng ta sẽ tin rằng mỗi chúng ta sẽ có một đích đến khác nhau và thành tựu của mỗi người là không thể đo lường hay so sánh với thành tựu của những người khác.

Mọi người đều có những nền tảng về thể chất và tinh thần.

Nền tảng tinh thần hình thành nên cơ sở của nhận thức.

Yếu tố di truyền chiếm một phần đáng kể trong thể chất.

Nền tảng tinh thần và năng lực trí tuệ không phải do di truyền mà có

Mọi người, khi sinh ra, đều có tiềm năng trí tuệ và cảm xúc như nhau mặc dù không có cùng tính cách hay đặc điểm nhân cách tiềm tàng, năng lực của mỗi người được biểu hiện khác nhau.

 

Hầu hết mọi người chỉ sử dụng một tỉ lệ rất nhỏ năng lực thật sự của mình (5-7%). Việc không thể hiện hết năng lực trí tuệ có thể liên quan tới nhiều yếu tố môi trường và tùy mỗi cá nhân, chẳng hạn như tự ti, thiếu khát khao hoặc do nền tảng giáo dục như không được tiếp nhận đầy đủ các kỹ năng học tập hoặc thiếu tài liệu học tập.

Sự xuất sắc trong học tập và những lĩnh vực khác thông qua trách nhiệm cá nhân và sự phát triển ý thức từ môi trường sống của mỗi người. Lòng tự trọng, niềm tin vào bản thân, cùng với động lực mạnh mẽ muốn thành đạt chính là những yếu tố ảnh hưởng đến sự kiên trì để thành công trên con đường học vấn. Những điều này có thể học và cải thiện giúp chúng ta hòa nhập vào cuộc sống một cách xuất sắc.

Người hướng dẫn (Mentor) là nhân tố ảnh hưởng lớn nhất đến các học sinh. Chính những người hướng dẫn (Mentors) đóng vai trò là hình mẫu, họ cần hiểu thấu đáo phong tục, tập quán và cuộc sống của học sinh. Những mong chờ của Mentor có tác động trực tiếp đến động lực học tập của học sinh. Người Mentor cư xử khôn khéo và cởi mở sẽ củng cố mối liên kết của họ với học sinh và cả mối quan hệ của nhóm.

Nhà sáng lập: Menny Barzilai –  Yuval Aloni

Đội ngũ tại Việt Nam

Offer Katz – Chủ Tịch HĐQT
Vương Thị Kim Cúc – Tổng Giám Đốc
Menny Barzilai – Nhà sáng lập – Michael Israel (Cố vấn)
Nir Penso – PGĐ Đào tạo – Michael Israel (Cố vấn)